Ưu tiên phát triển kinh tế 2020

(VOVWORLD) -2020 là năm cuối cùng của Kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội 5 năm từ 2016 đến 2020, vì vậy để đạt được các mục tiêu của kế hoạch này, cần phải thúc đẩy phát triển kinh tế trong năm nay. Rất quan trọng.

Năm 2020, Việt Nam sẽ duy trì tăng trưởng kinh tế vào năm 2019 bằng cách tăng cường nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao hiệu quả lao động, cải thiện môi trường quản lý đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế.

Chứng minh tăng trưởng kinh tế năm 2019

Năm 2019, nền kinh tế Việt Nam đạt được kết quả ấn tượng. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, đây là mức cao nhất trên thế giới. Hơn nữa, nó đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn 7% trong năm thứ hai liên tiếp. Trong số đó, lần đầu tiên tổng giá trị xuất khẩu vượt quá 500 tỷ USD, điều này đã khiến Việt Nam vượt quá xuất khẩu trong năm thứ tư liên tiếp. Sự gia tăng trong tổng xuất khẩu của Việt Nam thậm chí còn nổi bật hơn, do nhiều nước đã giảm tổng thương mại do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Năm 2019, Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai và ảnh hưởng của cơn sốt lợn châu Phi, cũng như sự đình trệ kinh tế toàn cầu, nhưng vẫn duy trì tăng trưởng kinh tế và vượt nhiều mục tiêu. Tại một hội nghị video giữa chính phủ và các tỉnh vào ngày 30 tháng 12 tại Hà Nội, Tổng thư ký Nguyễn Hu Chung và Chủ tịch nói: ‘Năm 2019, Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng Cộng sản, chính phủ, Nhiều nỗ lực đã được thực hiện bởi nỗ lực của tất cả mọi người. Trước đó, ông Chung bày tỏ hy vọng rằng “đất nước sẽ có một tương lai tươi sáng hơn bao giờ hết” tại “Hội nghị kỷ niệm 50 năm thành lập Hồ Chí Minh”.

Nỗ lực toàn diện để đạt được mục tiêu năm 2020

Năm 2020 là một năm quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ của Công ước Đảng lần thứ 12. Nguyễn Hu Chong Tổng Bí thư Nguyễn và Thủ tướng Nguyễn Suan Phúc phải cung cấp những gì họ đã đạt được và đạt được kết quả lớn hơn trong các hội nghị video giữa chính phủ và từng khu vực. Tôi hỏi.

Trên hết, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cải thiện khả năng cạnh tranh kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Và để tối đa hóa lợi ích của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, điều rất quan trọng là phát triển nền kinh tế kỹ thuật số, tăng cường thương mại điện tử và khuyến khích các công ty khởi nghiệp thông qua đổi mới đầu tư.

Gần đây, chính phủ đã thông qua hai nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội năm 2020 và phát triển ngân sách quốc gia, và cải thiện môi trường đầu tư quản lý và cải thiện khả năng cạnh tranh của đất nước. Những nghị quyết này hỗ trợ cho hoạt động của chính phủ vào năm 2020.

Năm 2020 là một năm khó khăn và đầy thách thức, nhưng với những nỗ lực của chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đạt được tăng trưởng kinh tế cao hơn.