TIỀM NĂNG VISA KỸ SƯ CÔNG NGHỆ CAO HÀN QUỐC

Công ty Cổ phần đầu tư TCKL – một đối tác chiến lược quan trọng của HVTC đã có hai ngày tham dự và làm việc tại Hội chợ thương mại KME2023, mở ra tiềm năng tuyển dụng kỹ sư công nghệ cao làm việc tại Hàn Quốc.

Bài viết dưới đây được dịch sang tiếng Việt từ bài đăng chính thức trên website của công ty TCKL.

KOREA MICE EXPO 2023 (KME2023) là Hội chợ thương mại hàng năm tập trung vào ngành công nghiệp được tổ chức tại Hàn Quốc. KME2023 được diễn ra trong 2 ngày từ 16/11/2023 đến 17/11/2023 tại Songdo ConvensiA, Incheon, Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện được tài trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. Đáng chú ý, với sự tham gia ngày càng nhiều của các tổ chức và công ty toàn cầu, KME2023 đã trở thành lễ hội ngành công nghiệp không chỉ dành cho Hàn Quốc mà còn thu hút khách tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

Công ty Cổ phần đầu tư TCKL vinh dự được đơn vị tổ chức của KME2023 mời tham dự với tư cách là một doanh nghiệp cung ứng nhân lực uy tín cho các ngành công nghiệp công nghệ cao tại Hàn Quốc cùng với khoảng 3,000 chuyên gia ngành công nghiệp khác trong nước và quốc tế. Ngay trong ngày đầu của Hội chợ, với hàng loạt sự kiện giao lưu và hội thảo đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ cao tại Hàn Quốc. Đồng thời, đặt ra một thách thức lớn về mặt nhân lực trong bối cảnh lực lượng lao động của Hàn Quốc ngày càng thu hẹp.

       Ông Nguyễn Thế Kiên – Trưởng phòng Marketing Công ty TCKL tham dự Hội chợ KME2023 tại Incheon, Hàn Quốc

Vì vậy, tuyển dụng kỹ sư lành nghề đến từ các quốc gia khác là một nhu cầu cấp thiết. Thông qua Hội chợ thương mại này, TCKL đã mở rộng mạng lưới và ký kết thêm nhiều Hợp đồng cung ứng nhân lực cho các Công ty công nghệ cao tại Hàn Quốc. TCKL nhận định rằng đây là một cơ hội lớn cho các bạn sinh viên Việt Nam tốt nghiệp các chuyên ngành ô tô, xây dựng, cơ khí, công nghệ,… tìm kiếm cơ hội việc làm, định cư tại Hàn Quốc. Với visa kỹ sư công nghệ cao E7S2, người lao động được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ Hàn Quốc như mức lương ổn định, đủ các chế độ bảo hiểm, được bảo lãnh người thân qua làm việc, visa không bị giới hạn thời gian,… Tuy nhiên, để thành công với loại visa này kỹ sư Việt Nam cần nỗ lực không chỉ là trình độ chuyên môn mà còn khả năng tiếng Hàn và hiểu biết về văn hóa xã hội và văn hóa làm việc của Hàn Quốc.

Ông Lee Seungri – Giám đốc Công ty TCKL tham dự Hội chợ KME2023 tại Incheon, Hàn Quốc