Tiếp diễn vụ 152 du khách Việt bỏ trốn: Đã tìm thấy 20 người!

Trưa ngày 29/12, Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) xác nhận cho đến trưa ngày 29/12 công an đã tìm thấy 20 người trong tổng số 152 du khách Việt đã bỏ trốn khi nhập cảnh Đài Loan đợt 21-24/12 vừa qua. Cục di trú Đài Loan yêu cầu người thi hành công vụ đảm bảo nhân quyền cho du khách Việt.

Theo thông tin mới nhất, chiều ngày 27/12 Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) xác nhận đã tìm thấy tổng cộng 11 người trong đó có 6 người bị công an bắt giữ và 5 người tự ra trình diện; 3 người khác đã ra sân bay về nước nâng tổng số người được “tìm thấy” lên con số 11. Hiện vẫn còn 138 người vẫn chưa rõ tung tích.

Một phụ nữ trong nhóm các du khách Việt bị bắt giữ ở huyện Gia Nghĩa

Trước đó vào sáng ngày 27/12, 3 người Việt bỏ trốn đầu tiên bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ tại các huyện Chương Hóa, Gia Nghĩa và Tân Trúc Trong đó, có 2 người là nam giới 30 và 38 tuổi còn lại là 1 phụ nữ 32 tuổi.

Ngoài ra, theo nguồn tin từ các phương tiện truyền thông địa phương Đài Loan cho biết, có một cô gái trong nhóm du khách Việt mất tích, xuất hiện tại một nhà thổ “khét tiếng” ở Cao Hùng. Đó là nhà thổ có tên “Shark’s Fin Brothel”, nằm trên tầng thượng của một nhà hàng. Khi nhận được thông tin này, NIA cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra khu vực này.

Cho đến trưa ngày 29/12, cảnh sát Đài Loan đã tìm được thêm 9 du khách nữa nâng tông số người được “tìm thấy” là 20 người. Trong tổng số 20 người được thông báo đã tìm thấy đến hôm 29 bao gồm 7 nam và 13 nữ trong đó có 8 người tự ra trình diện.

Các du khách Việt “mất tích” được tìm thấy!

Bài trước: Vụ 152 du khách Việt nghi bỏ trốn: Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm kiếm

Theo Đài phát thanh Đài Loan RTI, ngày 29.12, ông Khưu Quang Phong – người mới nhậm chức Giám đốc Cục Di trú Đài Loan vào ngày 28.12 qua cho biết cảnh sát cũng như các cơ quan chức năng đã đẩy mạnh việc tìm kiếm đoàn du khách Việt “mất tích” gây xôn xao dư luận vừa qua. Ông cũng khẳng định việc tìm kiếm này là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay mà Sở di trú phải thực hiện.

Ông Phong cũng ra lệnh phát lời kêu gọi những du khách còn “mất tích” hãy nhanh chóng tự giác ra đầu thú tại các cơ quan chức năng gần nhất nơi họ đang ở để nhận được sự khoan hồng.

Cục Di dân cũng truyền lệnh yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động Đài Loan không được phép sử dụng người lao động phi pháp, tránh bị phạt tiền từ 150.000 – 750.000 Đài tệ (tương đương 112 triệu – 562 triệu đồng) nếu bị phát hiện.

Nếu các bạn đã và đang có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động hãy liên lạc với chúng tôi:

Công ty cổ phần phát triển nhân lực HTVC Quốc tế (HTVC OVERSEAS COMPANY)

Trụ sở chính: C21, Lô DD Khu Đô Thị Mới Mỹ Đình- Mễ Trì- Phường Mỹ Đình 1- Nam Từ Liêm- Hà Nội.

TRUNG TÂM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HVTC QUỐC TẾ

  •  Địa chỉ: Dốc Kẻ, Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  •  Số điện thoại: 1900.98.99.36
  •  Email: xuatkhaulaodonghvtc@gmail.com
  •  Website: xuatkhaulaodonghvtc.vn – xuatkhaulaodonghvtc.com

Hoặc để lại thông tin trên website. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!

Chúc các bạn thành công!