Nhật Bản chính thức công bố lịch nghỉ tuần lễ vàng trong năm 2019

Bộ Lao động Nhật Bản công bố chính thức lịch nghỉ lễ của Nhật Bản 2018 là 9 ngày. Những ngày nghỉ lễ đó là ngày nào, các bạn có thể đọc bài viết dưới đây để có thể nắm bắt được chính xác nhất ngày nghỉ của mình.

Tuần lễ vàng tên tiếng Nhật (日本語) : ゴールデンウィーク) là một trong 2 dịp nghỉ lễ có số ngày nghỉ dài nhất của Nhật Bản. Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Nhật Bản vừa ký văn bản cho các bộ, ngành về việc cho phép người lao động được nghỉ 8 ngày trong tuần lễ vàng trong năm 2019.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, du học sinh, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội được đề xuất được nghỉ từ ngày 28/4 đến hết ngày 06/05.

Xem lịch Nhật Bản năm 2019

Lịch nghỉ tuần lễ vàng tại Nhật Bản năm 2019

Ngày Quốc lễ đầu tiên trong tuần lễ vàng 2019 tức là ngày 29/4, ngày Chiêu Hòa sinh nhật của Nữ hoàng Shouwa được gọi là Shouwa no hi (Shouwa Day). Tuy nhiên đây là ngày chủ nhật nên sẽ được nghỉ bù vào thứ 2 tức ngày 30/4.

Đọc thêm: Làm thế nào người Nhật biến Halloween thành một “sự tôn thờ”? (P1)

Ngày lễ thứ 2 là ngày 1/5 quốc tế lao động. Ngày 3/5, ngày Kỷ Niệm Hiếp Pháp được ban hành và có hiệu lực năm 1947( Kenpou – kinenbi). Ngày 4/5 được gọi là midori-no-hi ( ngày cây xanh) – ngày lễ này người Nhật thể hiện sự tôn trọng, yêu thương tới thiên nhiên, cây cỏ.

Lễ hội cờ cá chép Nhật Bản

Ngày lễ cuối cùng là 5/5 là ngày Lễ thiếu nhi Kodomono-hi (Children’s Day)- ngày cầu nguyện cho sức mạnh, sự trưởng thành của các cậu bé. Ngày 2/5 không phỉa ngày lễ tuy nhiên theo quy định chính phủ Nhật nếu một ngày nằm xen giữa hai đợt nghĩ lễ thì ngày đó cũng được nghỉ.

Trong 9 ngày này, có 5 ngày nghỉ lễ Tết trong tuần theo quy định của Bộ luật lao động Nhật Bản 2018 và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Ngày lễ Shouwa Day Nhật bản

Đây được xem là tuần lễ vàng Nhật Bản đầu tiên trong năm 2019 của Nhật Bản để người lao động có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch với bạn bè, gia đình.

Với những người lao động không được nghỉ lễ do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ có quyền lợi là ngày nghỉ có hưởng lương – ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Ngoài hưởng lương 300% vào đợt nghỉ lễ, nếu đi làm vào 2 ngày nghỉ cuối tuần này, người lao động sẽ được hưởng 200% lương. Ngoài tuần lễ vàng người Nhật có rất nhiều ngày nghỉ lễ trong năm, các thực tập sinh, du học sinh cần nắm rõ để có kế hoạch phù hợp cho mình. Tổng hợp những ngày lễ của người Nhật trong năm