Múi giờ Đài Loan so với Việt Nam – Ở Đài Loan bây giờ là mấy giờ?

Múi giờ Đài Loan so với Việt Nam rất dễ tính nhẩm và rất dễ nhớ đó là giờ Đài Loan đi trước giờ Việt Nam 1 tiếng đồng hồ trong suốt năm, không lúc nào có thay đổi.

Múi giờ Đài Loan – Taiwan Standard Time (TST) là múi giờ tiêu chuẩn của Đài Loan. Thuộc múi giờ GMT+8, giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam là sớm hơn 1 tiếng vì vậy nếu bây giờ tại Việt Nam là 7h sáng thì tại Đài Loan sẽ là 8h sáng.

                                            
                                                                                   Bản đồ múi giờ thế giới

Nếu bạn ở quốc gia khác thì có thể dựa vào múi giờ để tính xem hiện tại ở Đài Loan là mấy giờ. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo bảng chênh lệch múi giờ giữa Đài Loan và một số thành phố lớn của các nước trên thế giới dưới đây

                                      
                                             Chênh lệch giữa múi giờ Đài Loan so với các khu vực khác trên thế giới

Các cách xác định chênh lệch múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam thường dùng:

– Cách thức đơn giản nhất, để biết chênh lệch múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam, các bạn có thể tra cứu múi giờ của Đài Loan trên điện thoại smart phone mà không cần phải có sóng wifi vì đây là thông tin hệ thống nên đã được tích hợp sẵn trong máy.

                                             
                                                            Cách tra cứu múi giờ Đài Loan so với Việt Nam bằng Smart Phone

– Hiện nay, có rất nhiều trang thông tin mạng tích hợp chức năng tra cứu giờ hiện tại giữa các thành phố trên thế giới. Chẳng hạn khi cần xác định chênh lệch múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam, Quý vị chọn thành phố hiện tại là Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh và thành phố cần xác định chênh lệch múi giờ là Đài Bắc thì sẽ có ngay 2 đồng hồ hiển thị giờ hiện tại của 2 thành phố đó. Thật tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, phải có thiết bị tin học là máy vi tính có nối mạng.

– Khi không có kết nối mạng, các bạn vẫn có thể xác định chênh lệch múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam bằng cách sử dụng máy vi tính để bàn hay máy vi tính xách tay. Trình tự như sau: bấm chuột vào vị trí đang hiện ngày và giờ hiện tại, nằm ở góc phải bên dưới màn hình. Một khung cửa sổ sẽ hiện lên để cho phép điều chỉnh, thiết lập thời gian.

                                                
                                 Cách tra cứu múi giờ Đài Loan so với Việt Nam khi máy tính không có kết nối internet

Xem bảng đối chiếu giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam để thiết lập hội thảo từ xa giữa hai bên để có thời gian làm việc thuận tiện nhất cho cả đôi bên đối tác. Đó là khoảng thời gian của giờ làm việc hành chính từ 10h00 sáng đến 05h00 chiều theo giờ Đài Loan tương ứng với 09h00 sáng đến 04h00 chiều theo giờ Việt Nam.

Như vậy chênh lệch múi giờ Đài Loan so với giờ Việt Nam chỉ có 1 tiếng đồng hồ cho nên khi các bạn đi Đài Loan du học, lao động, du lịch, định cư đều hầu như không bị cảm giác khó chịu vì hiện tượng lệch múi giờ (jetlag) mỗi khi di chuyển từ Việt Nam sang Đài Loan hay ngược lại.

Hơn nữa vì múi giờ Đài Loan so với Việt Nam chỉ chênh lệch có 1h nên khi cần gọi điện, liên lạc giữa Việt Nam và Đài Loan, người ở 2 đầu đường dây đều rất thuận lợi vì không bị tình trạng kẻ đang thức, người đang ngủ như ở các quốc gia khác. Thời điểm gọi điện cho nhau nằm trong khoảng 08h00 sáng đến 24h00 khuya giờ Đài Loan, tương ứng với 07h00 sáng đến 23 giờ khuya giờ Việt Nam.