Visa E7-3 và cơ hội làm việc trong ngành đóng tàu tại Hàn Quốc cho lao động Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay thì việc một người đến quốc gia khác để sinh sống , làm việc, học tập, không phải là khó gặp , hiếm thấy. Tuy nhiên, việc muốn đến  một quốc gia nào đó phải đáp ứng những điều kiện của quốc gia đó và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Điều kiện để người lao động Việt Nam sang Hàn quốc lao động cần phải xin được Visa E7-3. Vậy Visa E7-3 là gì ? .

Visa E7-3 Hàn Quốc là một loại visa phù hợp dành cho người lao động các nước sang Hàn Quốc làm việc trong ngành đóng tàu, bao gồm cả lao động Việt Nam. Visa E7-3 Hàn Quốc cho phép người lao động chưa có trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm làm việc lâu năm nhưng lại có khả năng làm việc trong ngành đóng tàu. Đây là một chương trình được nhiều người lao động Việt Nam quan tâm và đang làm việc tại Hàn Quốc.

Ngành đóng tàu là gì ?

Đóng tàu  là việc xây dựng các tàu thủy và các tàu nổi khác. Nó thường diễn ra trong một cơ sở chuyên biệt được gọi là xưởng đóng tàu.

Tình hình nguồn nhân lực của ngành đóng tàu hiện nay như thế nào ?

Do tình hình trúng thầu đơn hàng đóng tàu gần đây tăng lên, dự kiến ngành đóng tàu Hàn Quốc sẽ thiếu khoảng 14.000 nhân lực sản xuất cho tới cuối năm 2023. Hàn Quốc cần thuê thêm 43.000 lao động trong 5 năm tới để duy trì khả năng cạnh tranh của ngành đóng tàu và vận tải biển. Vì thế ngành đóng tàu ở Hàn Quốc đang thiếu nguồn nhân lực một cách trầm trọng.

Lý do ngành đóng tàu ở Hàn Quốc tuyển chọn nhiều người lao động Việt Nam ?

Theo Giáo sư Kim Yong-hwan thuộc khoa Kỹ thuật Hàng hải tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU) Hàn Quốc nhấn mạnh: “So với các quốc gia khác trên thế giới, lao động Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong ngành đóng tàu hơn. Ngoài việc sở hữu năng lực tay nghề khá trong lĩnh vực này, bản tính siêng năng của người lao động Việt Nam cũng là một yếu tố khác thu hút sự quan tâm của các công ty Hàn Quốc”.