Dự báo lượng tán xạ phấn hoa mùa xuân tại Nhật Bản ?

Bao lâu thì phấn hoa bay? Những điều cơ bản về sốt cỏ khô bạn cần biết!

Vào đầu mùa xuân khi phấn hoa bắt đầu bay, một số người có thể bị sốt cỏ khô nghiêm trọng như hắt hơi và sổ mũi. Tùy thuộc vào loại phấn hoa, sự tán xạ có thể bắt đầu vào tháng Hai. Do đó, lần này chúng tôi sẽ giới thiệu thời gian tán xạ phấn hoa của mùa xuân 2020 và các biện pháp đối phó phấn hoa mà bạn muốn kết hợp vào cuộc sống hàng ngày.

I. Các đặc điểm của phấn hoa mùa xuân làm phiền nhiều người là gì?

Trước tiên, hãy nhìn vào thời gian và lượng phấn hoa mùa xuân.

1. Mùa xuân 2020 và sự tán xạ phấn hoa

Nếu như lượng phấn hoa rải rác vào mùa xuân năm 2019 vượt quá lượng phân tán trung bình trong phạm vi rộng từ khu vực Tohoku đến Kinki và Kyushu. Thì theo dự đoán của Hiệp hội thời tiết Nhật Bản về tán xạ phấn hoa vào mùa xuân năm 2020, dự kiến ​​sẽ thấp hơn bình thường trong một phạm vi rộng từ Kyushu đến Kanto Koshin. Đặc biệt, có rất ít nơi ở Kyushu và rất ít nơi ở Trung Quốc và Shikoku. Tohoku dự kiến ​​sẽ nhỏ hoặc như bình thường, trong khi Hokkaido dự kiến ​​sẽ nhiều hơn một chút.
Mặt khác, khi so sánh với mùa trước, khu vực từ Kyushu đến Tokai dự kiến ​​sẽ rất thấp ở hầu hết các nơi. Dự kiến ​​Kanto Koshin và Hokuriku cũng sẽ giảm. Tohoku sẽ cao hoặc cao như mùa trước ở miền bắc và ít hơn mùa trước ở miền nam. Hokkaido dự kiến ​​sẽ rất lớn, vì lượng tán xạ trong mùa trước ít hơn nhiều so với bình thường.

2. Một số loại phấn hoa gây sốt cỏ khô

Ở đây, chúng ta hãy xem xét các đặc điểm của phấn hoa tuyết tùng và phấn cây bách, đạt cực đại từ tháng 3 đến tháng 4.

● Phấn hoa tuyết tùng
Phấn hoa nhiều nhất ở Nhật Bản được gọi là phấn hoa tuyết tùng. Mặc dù nó đạt đến đỉnh điểm vào mùa xuân, nhưng đó là một loại phấn hoa thường gây khó chịu từ tháng 9 đến tháng 1, mặc dù lượng tán xạ nhỏ nhưng nó vẫn tiếp tục bay. Không chỉ các triệu chứng dị ứng của mũi, mà còn các triệu chứng khác nhau như ngứa mắt và da và khó chịu ở cổ họng.

Phấn hoa Hinoki

Đó là phấn hoa phân tán gần như cùng lúc với phấn hoa tuyết tùng, nhưng bắt đầu phân tán hơi muộn hơn phấn hoa tuyết tùng. Ngay cả khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm vì đỉnh cao của phấn hoa tuyết tùng đã kết thúc, vẫn có trường hợp các triệu chứng sốt cỏ khô kéo dài do dòng phấn hoa tiếp tục chảy.
Phấn hoa Cypress có khoảng cách tán xạ dài và bay rộng, vì vậy ngay cả khi không có cây bách ở gần, nó có thể gây sốt cỏ khô. Chúng ta hãy thực hiện các biện pháp phấn hoa tốt để nó không trở nên nghiêm trọng cùng với các phấn hoa khác.

Đọc thêm: Cách xử lý khi bị mất đồ tại Nhật Bản bạn nên biết!

3. Có rất nhiều phấn hoa vào những ngày như vậy!

Lượng phấn hoa rải rác hàng ngày rất khác nhau tùy thuộc vào thời tiết trong ngày. Ngoài ra, lượng tán xạ thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày, vì vậy điều quan trọng là phải ngăn chặn các đặc điểm bay của phấn hoa. Người ta nói rằng lượng tán xạ phấn hoa cao vào những ngày thời tiết sau.

Nếu trời nắng, nhiệt độ cao, gió mạnh, ngày trước trời mưa, nếu trời mưa ngày trước ngày nắng , ngày hôm sau sẽ nở hoa trong hai ngày kể cả ngày hôm trước. Điều này gây ra nhiều phấn hoa bay.

4. Thời gian nào phấn hoa rải rác?

Lượng tán xạ phấn hoa khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Người ta nói rằng phấn hoa đặc biệt cao vào buổi chiều và khoảng hoàng hôn.

Nếu thời tiết ổn định, những bông hoa tuyết tùng đóng cửa vào ban đêm sẽ nở khi nhiệt độ tăng vào ban ngày. Do đó, lượng phấn hoa tăng lên đặc biệt là sau buổi trưa. Ngoài ra, phấn hoa trôi nổi trong không khí vào ban ngày được đưa lên bầu trời bởi luồng không khí. Vào lúc hoàng hôn, những hạt phấn này rơi trở lại bề mặt, vì vậy chúng lan rộng hơn trong những giờ buổi tối.

II. Làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi phấn hoa?

Dị ứng phấn hoa gây ra bởi phấn hoa như tuyết tùng và cây bách. Như trong trường hợp sốt cỏ mùa xuân, những người có triệu chứng trong một mùa cụ thể hàng năm được gọi là “viêm kết mạc dị ứng theo mùa”.
Để tránh sốt cỏ khô, điều quan trọng là tránh tiếp xúc với phấn hoa gây dị ứng càng nhiều càng tốt. Từ đây, tôi sẽ giới thiệu các biện pháp phấn hoa mà tôi muốn đưa vào thực tế trong cuộc sống hàng ngày của mùa phấn hoa.

Khi đi ra ngoài nơi phấn hoa rải rác, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp để giảm thiểu sự bám dính của phấn hoa lên da, tóc, quần áo, v.v.

●  Đeo khẩu trang Người ta nói rằng mặt nạ rất hiệu quả trong việc kiểm soát phấn hoa, và có thể làm giảm đáng kể phấn hoa khi đeo. Điểm đáng chú ý là không có khoảng cách giữa mặt nạ và khuôn mặt. Chọn một mặt nạ phù hợp với khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, “mặt nạ ướt” được khuyến nghị cho các biện pháp phấn hoa. Đặt hai mặt nạ lại với nhau và kẹp khăn giấy ướt vào giữa mặt nạ. Sau đó, vì mô ướt hấp thụ phấn hoa, phấn hoa có thể được ngăn chặn xâm nhập. Nếu mô ướt khô, hiệu ứng hấp thụ sẽ bị mất, vì vậy hãy thay thế khi khô.

●  Đeo kính để ngăn phấn hoa bám vào mắt, có hiệu quả là đeo kính và kính bảo hộ để ngăn ngừa sốt cỏ khô. Ngay cả khi đeo kính thông thường, lượng phấn hoa lọt vào mắt bạn cũng giảm đi rất nhiều so với mắt thường hoặc khi đeo kính áp tròng. Đối với những người thường đeo kính áp tròng, trong mùa phấn hoa, chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian với kính.
●  Mặc quần áo khó dính phấn hoa: Chọn quần áo làm từ chất liệu phấn hoa không dễ tuân thủ. Đặc biệt, đối với áo khoác ngoài như áo khoác và áo khoác, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các vật liệu có bề mặt mịn như cotton và polyester. Ngược lại, vải dệt kim, lông cừu và các vật liệu khác có xu hướng dính vào phấn hoa và nên tránh khi đi ra ngoài.
●  Kiểm tra thông tin phấn hoa như Cơ quan Khí tượng Nhật Bản: Trong mùa phấn hoa, bạn có thể xem thông tin chi tiết về phấn hoa bao gồm lượng phấn hoa trong ngày trên TV, đài phát thanh và Internet. Kiểm tra thông tin phấn hoa thường xuyên và tránh đi ra ngoài vào những ngày hoặc thời gian khi có một lượng lớn tán xạ và thực hiện các biện pháp thích hợp.
●  Không để phấn hoa trong nhà:  Khi bạn trở về nhà, bắt phấn hoa trên quần áo trước khi vào nhà, và cố gắng không để phấn hoa trong nhà. Phấn hoa cũng được gắn vào tóc, do đó toàn bộ cơ thể được lan rộng. Ngay sau khi trở về nhà, rửa tay và súc miệng và rửa mặt, và nếu có thể, hãy tắm. Nếu bạn không thể tắm ngay lập tức, bạn nên thay quần áo khi ra ngoài.

Cẩn thận khi phơi quần áo bên ngoài

Nếu bạn phơi đồ giặt bên ngoài trong mùa phấn hoa, một lượng lớn phấn hoa có thể bị lắng đọng. Làm khô phòng càng nhiều càng tốt và sử dụng máy sấy quần áo để giữ đồ giặt của bạn ra ngoài.

Phấn hoa bị thu hút bởi tĩnh điện. Hầu hết các chất làm mềm vải được sử dụng trong quá trình giặt đều có hiệu quả trong việc ngăn chặn tĩnh điện, do đó, nó cũng hiệu quả để giữ cho quần áo không bị tĩnh.

Đọc thêm: Cách xử lý khi bị mất đồ tại Nhật Bản bạn nên biết!

Phương pháp thông gió

Vào những ngày nắng khi lượng phấn hoa cao và gió mạnh, hãy giữ cửa sổ và cửa ra càng gần càng tốt để ngăn phấn hoa xâm nhập. Khi thông gió, mở cửa sổ khoảng 10cm và đóng cửa màn hình và rèm mỏng. Không để cửa sổ mở trong thời gian dài và thông gió thường xuyên trong một thời gian ngắn.

Tự chăm sóc dù sao cũng quan trọng khi gặp rắc rối với sốt cỏ khô. Chúng ta hãy đề phòng không chỉ vào những ngày và giờ khi có nhiều sự tán xạ, mà còn bảo vệ bản thân khỏi phấn hoa càng nhiều càng tốt đẻ có một mùa xuân ấm áp thoải mái!

Nếu các bạn đã và đang có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động hãy liên lạc với chúng tôi:

Công ty cổ phần phát triển nhân lực HTVC Quốc tế (HTVC OVERSEAS COMPANY)

Trụ sở chính: C21, Lô DD Khu Đô Thị Mới Mỹ Đình- Mễ Trì- Phường Mỹ Đình 1- Nam Từ Liêm- Hà Nội.

TRUNG TÂM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HVTC QUỐC TẾ

  •  Địa chỉ: Dốc Kẻ, Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  •  Số điện thoại: 1900.98.99.36
  •  Email: xuatkhaulaodonghvtc@gmail.com
  •  Website: xuatkhaulaodonghvtc.vn – xuatkhaulaodonghvtc.com

Hoặc để lại thông tin trên website. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!

Chúc các bạn thành công!