Lễ hội âm nhạc mùa xuân Tokyo 2020

Vào ngày 28 tháng 10, một cuộc họp báo đã được tổ chức tại Tokyo Bunka Kaikan để trình bày tổng quan về Lễ hội âm nhạc mùa xuân Tokyo Tokyo 2020. Đây là lần thứ 16 và hơn 200 buổi biểu diễn như opera, dàn nhạc, nhạc thính phòng, vv sẽ được tổ chức trong hơn 5 tuần từ 13 tháng 3 đến 18 tháng 4.
(2019.10 / 28 Tokyo Bunka Kaikan Ảnh: J.Otsuka/Tokyo MDE)

Lễ khai mạc lễ hội âm nhạc sẽ được tổ chức bởi “Macbeth” của Verdi bởi Dàn nhạc đặc biệt Lễ hội mùa xuân Tokyo của Riccardo Muti’s (phong cách hòa nhạc). Học viện Opera Ý của bậc thầy vĩ đại Muti cũng sẽ được tổ chức. Ngoài hai buổi biểu diễn này, buổi biểu diễn Macbeth của Muti và trích đoạn Macbeth của một nhạc sĩ trẻ dưới sự chỉ đạo của sinh viên sẽ được biểu diễn như một buổi biểu diễn đặc biệt của Học viện Opera Ý. Nhân tiện, khuôn mặt của sinh viên này vẫn giống như lần trước, bao gồm cả người đã giành vị trí đầu tiên trong Cuộc thi Nhạc trưởng Quốc tế Besançon gần đây.

Tại Tokyo Spring Festival Wagner Series, có thể nói là trụ cột của lễ hội âm nhạc, Tristan và Isolde (phong cách hòa nhạc) sẽ được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng NHK do Marek Janowski thực hiện. Các tiêu đề là Andreas Shager và Petra Lang. Bộ truyện đã được giới thiệu trên Wagner mỗi lần, nhưng đây là phần cuối của tác phẩm chính.
Tương tự, “Wagner for Children”, được nói đến năm ngoái, cũng có Tristan và Isolde. Đây là buổi biểu diễn liên kết của Bayreuth Music Festival, phiên bản dành cho trẻ em được dàn dựng với sự sắp xếp của riêng nó. Người ta nói rằng nó được nghĩ ra để ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể thưởng thức nó.

“Trong” Người Hà Lan lang thang “trước đây, trẻ em tập trung vào sân khấu nhiều hơn dự kiến. Cũng có tiếng nói về Tristan và Isolde cho trẻ em, nhưng trẻ em nói về những chủ đề này. Điều gì sẽ đến gần với tôi “(Koichi Suzuki, Chủ tịch Ủy ban điều hành Liên hoan âm nhạc). Nhân tiện, Suzuki đã nghe Wagner từ khi còn học tiểu học.

“Sê-ri Puccini Tokyo Lễ hội mùa xuân” sẽ bắt đầu với phần trình diễn mới của Dàn nhạc Giao hưởng Yomiuri Nippon. Đây là lần đầu tiên, và bộ ba “Áo khoác”, “Nun Angelica” và “Gianni Schikki” sẽ được trình diễn theo phong cách hòa nhạc. “Trong những năm gần đây, tôi đã đọc được nhiều cơ hội để chơi các vở opera Đức như Wagner và có ít kinh nghiệm với các vở opera Ý. Tôi đã có một cơ hội tuyệt vời vào thời điểm rất tốt. Tôi rất vui khi được thử thách một tiết mục có ít cơ hội để biểu diễn hàng ngày.” Hiroshi Tsumura, Giám đốc thường trực và Tổng thư ký của Reading).

Ngoài những buổi biểu diễn quy mô lớn này, một loạt các buổi biểu diễn cũng sẽ được xếp hàng trong năm nay, bao gồm “Missa Solemni” của Beethoven do Dàn nhạc Giao hưởng Tokyo Metropolitan dưới Janowski, buổi hòa nhạc bảo tàng hàng năm và nhiều dự án âm nhạc thính phòng.
“Tôi muốn phát triển lễ hội âm nhạc trong khi kết hợp các ý tưởng mới mỗi năm để hướng tới 10 hoặc 20 năm tới” (Chủ tịch ủy ban điều hành Suzuki), “Lễ hội âm nhạc mùa xuân xuân Tokyo”. Spring Ueno cho thấy thậm chí còn sống động hơn.

Phỏng vấn và nhắn tin: Yoichi Iio

Lễ hội âm nhạc mùa xuân Tokyo 2020
2020.3 / 13 (Thứ sáu) – 4/18 (Thứ bảy)
Tokyo Bunka Kaikan, Đại học Nghệ thuật Tokyo Sogakudo (khuôn viên trường đại học), Trường âm nhạc Tokyo Sogakudo
Ueno Gakuen Ishibashi, Bảo tàng khoa học quốc gia, Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo, Bảo tàng
Nghệ thuật Phương Tây, Bảo tàng Nghệ thuật Ueno no Mori, Câu lạc bộ Tokyo Kinema
, v.v. Liên hệ: Ủy ban Điều hành Lễ hội Âm nhạc Mùa xuân Tokyo 03-6743-1398