Thông báo chính thức của Lãnh sự đối với thủ tục xin Visa Đài Loan

Ngày 31 tháng 10 vừa qua, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam chính thức đưa ra thông báo về một số thay đổi đối với thủ tục xin Visa của nước này!

Như đã nêu trên, ngày 31/10 vừa qua Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đưa ra thông bá Lãnh sự đối với thủ tục xin visa Đài Loan.

Theo đó, kể từ ngày 01/12/2019:

  • Công dân Việt Nam khi muốn làm các thủ tục liên quan đến xin cấp Visa cư trú tại Đài Loan hoặc thủ tục xin nhập quốc tịch Đài Loan đều phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 do cơ quan hữu quan Việt Nam cấp.
  • Trước khi nộp hồ sơ xin Xác nhận giấy tờ tại Phòng Lãnh sự văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam, thì bản tiết Việt và bản dịch tiếng Trung của Phiếu lý lịch tư pháp số 2 do Việt Nam cấp, phải hoàn thành các bước công chúng tại Phòng công chứng nhà nước của Việt Nam.
  • Đối với công dân Việt Nam được cấp Visa ngắn hạn nhâp cảnh vào Đài Loan, nếu đủ điều kiện quy định, muốn làm thủ tục xin cấp thẻ cư trú ngoại kiều tại Cục Di dân Bộ Nội chính Đài Loan, đều phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 đã xác nhận tại Văn phòng Chúng tôi (trừ trường hợp công dân chưa đủ 20 tuổi và công dân Việt Nam nhập cảnh bằng Visa loại A – nhân sự làm việc kỹ thuật cao). Vì vậy để thuận tiện cho việc xin cấp Thẻ cư trú ngoại kiều tại Cục Di dân Bộ Nội chính Đài Loan, kiến nghị đương sự nên hoàn thành thủ tục xác nhận giấy tờ như đã nêu ở 2 mục trên đối với Phiếu lý lịch tư pháp số 2 

Ngoài ra: Những lao động đã trúng tuyển và đang trong thời gian chờ làm thủ tục xin Visa vẫn dùng Phiếu lý lịch tư pháp cũ. Những bạn mới đăng ký thì nên xin cả 2 phiếu lý lịch tư pháp để tránh trường hợp đóng Visa trước ngày 01/12 thì không phải làm Visa nhanh. Các bạn cũng nên làm phiếu lý lịch tư pháp sớm để đi dịch thuật công chứng lãnh sự để không mất thời gian chờ xác thực!

Nếu các bạn đã và đang có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động hãy liên lạc với chúng tôi:

Công ty cổ phần phát triển nhân lực HTVC Quốc tế (HTVC OVERSEAS COMPANY)

Trụ sở chính: C21, Lô DD Khu Đô Thị Mới Mỹ Đình- Mễ Trì- Phường Mỹ Đình 1- Nam Từ Liêm- Hà Nội.

TRUNG TÂM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HVTC QUỐC TẾ

  •  Địa chỉ: Dốc Kẻ, Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  •  Số điện thoại: 1900.98.99.36
  •  Email: xuatkhaulaodonghvtc@gmail.com
  •  Website: xuatkhaulaodonghvtc.vn – xuatkhaulaodonghvtc.com

Hoặc để lại thông tin trên website. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!

Chúc các bạn thành công!