Tại sao Đài Loan vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của lao động phổ thông hiện nay

Người dân Đài Loan luôn coi Đài Loan là một “Hòn đào ngọc” thế nên Đài Loan vẫn luôn là một đất nước phát triển mạnh mẽ về kinh tế và tài chính, đồng nghĩa với việc cần nhiều lao động để tham gia sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là cơ hội cho lao động trong nước mà cả lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam. Nắm bắt cơ hội đó, những năm gần đây, số lao động Việt Nam chọn xuất khẩu sang Đài Loan (XKLĐ Đài Loan) làm việc ngày càng nhiều và không ít lao động Việt Nam có ý định làm việc lâu dài ở đây.

 

 

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN – CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TỐT HƠN KHI TRỞ VỀ NƯỚC

Nếu như, trước kia nhiều lao động đi Đài Loan rất e ngại về vấn đề sẽ làm gì khi trở về nước.. Vì không có nhiều ngành nghề, công việc phù hợp cho người đi xuất khẩu lao động Đài Loan về nước. Tuy nhiên khi thời thế thay đổi, ở Việt Nam có quá nhiều công ty, xí nghiệp Trung Quốc đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam thì họ thực sự cần lực lượng lao động từ Đài Loan trở về. Họ biết việc, nắm được quy định làm việc mà họ đã được chủ lao động rèn luyện suốt 3 năm.

Những người này đã quá quen với tác phong làm việc của người Trung. Do đó, họ sẽ không phải mất nhiều thời gian để đào tạo. Bởi vậy, họ lựa chọn Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển, thu hút nguồn lực rẻ và chất lượng.

 

 

CHI PHÍ THỦ TỤC VÀ XUẤT CẢNH XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN RẺ HƠN CÁC THỊ TRƯỜNG KHÁC NHƯ: NHẬT BẢN, HÀN QUỐC, SINGAPORE, MALAYSIA…

Khi đi làm việc tại nước ngoài, vấn đề tài chính là vấn đề nhiều bạn và gia đình lo lắng. Chi phí xuất cảnh đi làm việc tại Đài Loan theo hợp đồng có thời hạn thấp hơn so với các thị trường khác trong khu vực như Nhật Bản, Malaysia,…Bên cạnh đó, một điều kiện thuận lợi cho người lao động đó là khi người lao động đăng kí tham gia chương trình, bạn sẽ được hỗ trợ vay vốn từ 2000$- 2500$ tùy vào từng đơn hàng. Số tiền này do doanh nghiệp phía Đài Loan cho vay và sẽ được trừ vào một phần tiền lương hàng tháng của lao động.

THỜI HẠN HỢP ĐỒNG

Thời hạn hợp đồng khi đi làm việc tại Đài Loan là 3 năm. Sau đó, lao động có thể gia hạn hợp đồng lên tới 12 năm tùy thuộc vào nhu cầu của chủ sử dụng và người lao động.

MỨC LƯƠNG CƠ BẢN VÀ TĂNG CA

Trong những năm gần đây, lương cơ bản của lao động đi làm việc tại công xưởng Đài Loan đều tăng theo chu kì thường niên. Mức lương cơ bản của lao động.

  • Năm 2016: 20.008 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 15,1 triệu VND/tháng)
  • Năm 2017: 21.008 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 15,9 triệu VND/tháng)
  • Năm 2018: 22.000 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 16,4 triệu VND/tháng)

Ngày 16/8/2018, hội đồng tiền lương của Đài Loan họp lần thứ 33 và đã thống nhất điều chỉnh mức lương cơ bản đối với người lao động thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật Lao động cơ bản.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2019, mức lương cơ bản theo tháng được điều chỉnh tăng từ 22.000 Đài tệ/tháng lên 23.100 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 17,2 triệu VND/tháng).

Mặc dù mức lương cơ bản hàng tháng tại Đài Loan không cao như các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… nhưng điều thuận lợi là khi làm việc tại Đài Loan, người lao động sẽ được tăng ca 3-4 tiếng/ngày tùy vào năng lực, sức khỏe, nhu cầu của người lao động và chủ sử dụng.

ĐIỀU KIỆN SỐNG VÀ LÀM VIỆC

Khi lao động sang Đài Loan làm việc, lao động sẽ được chủ sử dụng sắp xếp đảm bảo chỗ ăn, ở. Lao động ở trong kí túc xá nên điều kiện đi lại, di chuyển giữa nơi ở và làm gần và thuận tiện. Ngoài ra, lao động còn được cung cấp bữa ăn trưa tại công ty. Môi trường làm việc đảm bảo chủ yếu tại công xưởng, bệnh viện,…

Thời gian làm việc chính thức của lao động là 5 ngày/ tuần từ thứ 2 đến thứ 6, 8 tiếng/ ngày. Lao động làm việc ngoài thời gian làm việc chính thức (quy định trong hợp đồng) sẽ được tính là làm thêm giờ. Lao động sẽ có ngày nghỉ cuối tuần để nghỉ ngơi, du lịch, khám phá Đài Loan.

Có thể bạn quan tâm những đơn hàng Đài Loan mới nhất! Hãy đến với chúng tôi!