Số lượng lao động nước ngoài ngày càng tăng! Ưu điểm và phương pháp làm việc ở nước ngoài

Số người Việt Nam làm việc ở nước ngoài ngày càng tăng. Nhiều người lo lắng về tương lai của Việt Nam. Thực tế là gì? Lần này, tôi muốn giới thiệu nền tảng và lợi thế của việc tìm việc ở nước ngoài, cũng như kiến ​​thức và tính cách cần thiết để tìm việc ở nước ngoài.

Thực trạng việc làm ở nước ngoài

Bạn có thích làm việc ở nước ngoài không? Trên thực tế, số người làm việc ở nước ngoài đang tăng lên đáng kể. Có thể thấy rằng số người ở lại nước ngoài trong một thời gian dài hoặc sống vĩnh viễn đã tăng 24% so với 10 năm trước.

 

Gia tăng số lượng lao động ở nước ngoài và nền tảng của họ

Có một số nguyên nhân có thể làm cho số lượng người làm việc ở nước ngoài ngày càng tăng.

Đi ra nước ngoài dễ hơn

Một trong những lý do là đi ra nước ngoài dễ dàng hơn. Có thể nói, giao thông vận tải đã phát triển và không quá khó để thỉnh thoảng quay lại Việt Nam khi sống ở nước ngoài.

Đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Việt Nam

Trong 10 năm qua, các công ty Việt Nam đã có một bước chuyển lớn sang toàn cầu hóa. Không chỉ các công ty lớn, mà cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã mở rộng ra nước ngoài và nhân viên không còn đóng quân ở đó. Một trong những lý do cho sự gia tăng số lượng lao động ở nước ngoài là số người làm việc ở nước ngoài, trong khi thuộc về một công ty Nhật Bản, đã tăng lên.

 

Có lợi ích khi làm việc ở nước ngoài

Nhiều người nghĩ rằng làm việc ở nước ngoài có lợi thế hơn so với làm việc tại Việt Nam. Ví dụ, do sự khác biệt về giá cả và hệ thống thuế, có nhiều quốc gia nơi có thể sống một cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài hơn ở Việt Nam. Có nhiều lợi ích khi làm việc ở nước ngoài, xem xét chất lượng cuộc sống và phòng ngừa rủi ro cho tương lai.

Làm thế nào tôi có thể có một công việc ở nước ngoài?

Vì vậy, làm thế nào bạn thực sự có thể tìm một công việc ở nước ngoài? Có một số cách.

Rời trường đại học ở nước ngoài

Đầu tiên là đi ra nước ngoài tại thời điểm nhập học vào một trường đại học và sống cuộc sống đại học ở địa phương. Mặc dù việc kiếm một công việc từ một công ty nước ngoài ở Việt Nam có thể khá khó khăn, nhưng nếu bạn dành thời gian ở đó, bạn có thể kết nối thông qua các công việc bán thời gian hoặc thực tập. Ngoài ra, tùy thuộc vào hệ thống của đất nước, có những quốc gia mà bạn có thể ở lại đất nước để tìm việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, vì vậy nó sẽ vượt trội hơn đáng kể so với việc tìm việc làm từ Việt Nam.

Làm việc cho các công ty có cơ sở ở nước ngoài

Nếu bạn đã là một thành viên làm việc, đó là một cách để làm việc tại một nơi làm việc có cơ sở ở nước ngoài. Nếu bạn làm việc ở Việt Nam trước và muốn chuyển đến một cơ sở ở nước ngoài từ đó, nội dung công việc cơ bản có thể không thay đổi nhiều, và sự nhầm lẫn về việc làm ở nước ngoài đầu tiên có thể được giảm bớt. Ngoài ra, các rào cản thấp hơn đáng kể so với những rào cản được áp dụng bởi các công ty nước ngoài ngay từ đầu, và có thể nói rằng khả năng đang lan rộng đến nhiều người.

Hỏi một đại lý

Đó cũng là một con đường hoàng gia để yêu cầu một đại lý việc làm đối phó với tuyển dụng ở nước ngoài. Ở giai đoạn tuyển dụng, bạn cũng có thể sử dụng tiếng Nhật thông qua các đại lý, đây là một trở ngại thấp hơn so với việc tự làm mọi thứ. Tuy nhiên, một đại lý việc làm có thể không thể giới thiệu nhiều công ty tùy thuộc vào khả năng và nền tảng tiếng Anh của bạn.

Tìm cho mình một công việc

Tất nhiên, bạn cũng có thể tự tìm kiếm một công việc trên Internet. Cũng như Việt Nam, có các trang tuyển dụng ở nước ngoài, vì vậy bạn nên kiểm tra trang tuyển dụng của quốc gia bạn muốn đến. Nếu bạn lọc theo lợi thế là bạn có thể nói tiếng Việt khi tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy các dự án dễ dàng được thông qua hơn. Ngoài ra, nếu phong cách kinh doanh hoặc công ty đang giao dịch với một lượng lớn khách hàng Việt Nam, có khả năng việc tuyển dụng sẽ tăng lên vì nguồn nhân lực có thể nói tiếng Việt.

Liên hệ với công ty bạn muốn đến trực tiếp

Nếu bạn đã quyết định bạn muốn làm việc cho công ty nào, hãy cho chúng tôi biết sự nhiệt tình của bạn qua email hoặc điện thoại. Trong trường hợp e-mail, sẽ nhanh hơn để đính kèm sơ yếu lý lịch của bạn với nhau. Tất nhiên, kinh nghiệm và kỹ năng tiếng Anh là bắt buộc, nhưng không có nghi ngờ rằng các công ty ở mọi quốc gia muốn thuê những người nhiệt tình.

Ai phù hợp với việc làm ở nước ngoài?

Ngay cả khi tôi muốn làm việc ở nước ngoài, đôi khi tôi nghe rằng khi tôi thực sự làm việc, nó khác với những gì tôi đã tưởng tượng, hoặc tôi không thể tận hưởng nó. Không quá muộn để hành động sau khi kiểm tra cẩn thận liệu tôi có thực sự phù hợp với việc làm ở nước ngoài hay không. Hãy xem xét các điểm sau một lần.

Đã sống ở nước ngoài một thời gian ngắn

Đó là mong muốn có kinh nghiệm ở nước ngoài một hoặc hai lần, ví dụ, đã học ở nước ngoài trong một ngôn ngữ chỉ trong một tháng. Nếu bạn đột nhiên bắt đầu làm việc tại địa phương mà không có kinh nghiệm về cách đối phó với sự khác biệt trong văn hóa và lối sống của nước ngoài, bạn có thể cảm thấy căng thẳng quá mức vì công việc và cuộc sống của bạn đều khác nhau. Có. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách tích lũy kinh nghiệm ở nước ngoài thông qua du học ngắn hạn.

Quan tâm đến văn hóa nước ngoài

Đáng ngạc nhiên, có nhiều người không quan tâm đến văn hóa nước ngoài và không thể tận hưởng cuộc sống địa phương. Nếu bạn có xu hướng nghĩ rằng “Việt Nam tốt hơn” mỗi khi bạn cảm thấy có sự khác biệt về văn hóa, thì việc sống ở khu vực đó trở thành một nỗi đau. Nếu bạn không phải là người có thể nắm bắt sự khác biệt một cách tích cực, chẳng hạn như khác biệt là thú vị, thì tôi muốn thử bản thân mình, bạn sẽ sớm trở nên nhớ nhà và kế hoạch của bạn có thể không kéo dài.

Có thể hòa đồng với bất cứ ai

Để tận hưởng cuộc sống ở nước ngoài, sẽ dễ dàng hơn cho một người có thể giao tiếp với bất cứ ai và có thể hòa hợp với nhau. Tất nhiên, cần phải tìm một cộng đồng người Việt, nhưng điều rất quan trọng là phải hòa đồng với người dân địa phương, không chỉ để đối phó với người Việt, để bạn có thể ở lại đất nước đó trong một thời gian dài. Nếu bạn luôn nghĩ quá nhiều về bản thân vì bạn là người Việt, bạn có thể thấy mối quan hệ của mình với người dân địa phương bị giật hoặc không quen trong công việc. Tất nhiên, bạn sẽ tiếp tục duy trì bản sắc Việt Nam nhưng nếu bạn có cá tính hòa đồng với người dân địa phương, nó sẽ giúp cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn.

Có kỹ năng đặc biệt

Có được một thị thực làm việc không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả khi bạn nói rằng đó là một công việc ở nước ngoài. Nếu bạn được thuê và đi du lịch bởi một công ty, thị thực làm việc bạn có được cho mục đích đó sẽ bị hủy nếu bạn không còn quan hệ hợp đồng với công ty. Nói cách khác, nếu bạn rời công ty, bạn sẽ phải quay lại Việt Nam. Nếu bạn thực sự muốn ở lại đất nước đó, bạn cần được thuê bởi một công ty địa phương khác, nhưng kỹ năng đặc biệt tại thời điểm đó sẽ là một thế mạnh. Ví dụ: nếu bạn có các kỹ năng đặc biệt hoặc các ngành nghề nâng cao như giáo viên Nhật, đầu bếp, lập trình viên CNTT, giáo sư đại học, bạn có thể vào nước này dưới dạng thị thực kỹ năng hoặc thị thực chuyên nghiệp cao không có giới hạn. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống ở nước ngoài, có thể có lợi hơn khi có được những kỹ năng đặc biệt này.

Những gì bạn cần cho những người muốn làm việc ở nước ngoài

Cuối cùng, tôi muốn nói với bạn những gì bạn cần làm nếu bạn muốn làm việc ở nước ngoài. Sống ở nước ngoài khác với sống ở Việt Nam theo nhiều cách. Bằng cách chuẩn bị tốt, bạn có thể làm cho cuộc sống địa phương của bạn an toàn hơn.

Một số dự trữ

Ngay cả khi bạn đã quyết định làm việc ở nước ngoài, bạn không biết khi nào hoặc bao nhiêu tiền bạn sẽ cần. Chi phí sinh hoạt tại địa phương có thể cao hơn đáng kể ở một số quốc gia so với Việt Nam  và ít nhất bạn nên có phòng để mua vé khứ hồi khi bạn phải quay lại Việt Nam. Khi bạn sống ở nước ngoài, hãy tiết kiệm ít nhất 50 triệu đồng.

Khả năng tiếng Anh / khả năng ngôn ngữ địa phương

Có một số người đi du lịch vì họ nghĩ rằng “Tiếng Anh chắc chắn sẽ giúp bạn nếu bạn đến đó”, nhưng nếu bạn làm điều đó, năm đầu tiên sẽ rất khó khăn. Bạn không chỉ vật lộn trong công việc, mà cả những điều bạn không hiểu trong cuộc sống hàng ngày, cuối cùng bạn cũng có thể cảm thấy bị bệnh do căng thẳng. Rốt cuộc, không có gì tốt hơn là có thể nghe và nói tiếng Anh ở một mức độ nào đó (hoặc ngôn ngữ địa phương).

Thu thập thông tin địa phương

Rõ ràng, bạn càng có nhiều thông tin địa phương, bạn sẽ càng bớt đau đầu sau khi đến. Trước khi đến Việt Nam, hãy kiểm tra càng nhiều khu vực càng tốt, bao gồm cách sử dụng phương tiện giao thông, văn hóa địa phương, thời tiết và tôn giáo.

Tiếp thu kỹ năng

Thật tuyệt vời khi bạn có thể di chuyển ra nước ngoài ngay khi bạn quyết định làm việc ở nước ngoài, nhưng bạn cũng nên trau dồi kỹ năng của mình ở Việt Nam trước khi ra nước ngoài. Điều này là do khi làm việc cho một công ty ở nước ngoài mà không có kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam, rất khó để được thăng tiến so với nguồn nhân lực địa phương do rào cản ngôn ngữ. Vì lý do đó, thậm chí sau 5 hoặc 10 năm, bạn có thể bị bỏ lại làm nhân viên chính thức.

Ví dụ: nếu bạn đến Việt Nam sau khi có 10 năm kinh nghiệm tiếp thị vững chắc và có kinh nghiệm làm quản lý như quản lý bộ phận hoặc quản lý bộ phận, cơ hội được tuyển dụng trong con đường tiếp thị ở nước ngoài sẽ tăng lên. Nó có thể có được để có được. Với mức lương trọn đời của bạn, nó có thể hiệu quả hơn, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo bạn biết bạn đang hướng tới điều gì.

Tóm lược

Tôi nghĩ rằng có nhiều người đang nghĩ về việc tìm kiếm việc làm ở nước ngoài vì những điều không chắc chắn của Việt Nam. Làm việc ở nước ngoài không chỉ cho phép bạn tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau và cải thiện ngoại ngữ của bạn, mà ngay cả khi bạn có việc cần làm ở Việt Nam trong tương lai, bạn sẽ có tùy chọn để chọn một nơi cư trú khác, nơi sẽ cung cấp cho bạn nhiều phòng. Tuy nhiên, khả năng tiếng Anh không phải là thứ duy nhất có thể có được chỉ sau một đêm. Từ bây giờ, hãy kiên trì trau dồi kỹ năng đàm thoại tiếng Anh  thông qua hội thoại tiếng Anh trực tuyến!

Tham khảo: glavn.com