Có nên đi XKLD Châu Âu? Những lợi ích tuyệt vời khi đi XKLD Châu Âu!

“Có nên đi xuất khẩu lao động châu Âu không? “Làm việc tại Châu Âu lương tốt không?”, “Xklđ châu Âu uy tín ở đâu?”,…là những câu hỏi rất phổ biến của người lao động hiện nay trong việc tìm hiểu, quan tâm đến cơ hội tham gia chương trình xuất khẩu lao động nói chung và xuất khẩu lao động Châu Âu nói riêng. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên!

Trong những thị trường có lao động Việt đi làm việc thì Châu Âu là thị trường tuyển dụng rất khắt khe, yêu cầu chất lượng lao động cao, tuy nhiên có nhiều chế độ đãi ngộ tốt, mức lương cao. Tuy vậy, nhiều người lao động vẫn còn đắn đo về thị trường xuất khẩu lao động Chây Âu, liệu đây có phải là điểm đến lý tưởng trong công cuộc tìm kiếm cơ hội “đổi đời” hay không?

1. Một vài thông tin về khu vực Châu Âu

Châu Âu gồm 44 quốc gia đây là khu vực có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Về mặt địa lý, các nước Châu Âu nằm ở phía tây bắc của vùng đất rộng lớn được gọi là lục địa Á-Âu và được bao quanh bởi Bắc Băng Dương ở phía Bắc, Đại Tây Dương ở phía Tây và biển Địa Trung Hải ở phía Nam, giáp Biển Đen ở phía Đông Nam.

  • Diện tích 10.180.000 km2
  • Dân số 731.000.000
  • Danh sách các nước Châu Âu

– Các nước Bắc Âu: Estonia, Anh, Đan Mạch, Iceland, Ireland, Latvia, Lithuania, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển

– Các nước Đông Âu: Moldova, Belarus, Ba Lan, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Nga, Romania, Slovakia, Ukraine

– Các nước Nam Âu: Hy Lạp, Albania, Andorra, Bồ Đào Nha, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Macedonia, Malta, Montenegro, San Marino, Serbia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thành Vatican, Ý

– Các nước Tây Âu, Áo, Bỉ, Đức, Hà Lan, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Pháp, Thụy Sĩ.

  • Đơn vị tiền tệ: Chủ yếu là Euro
  • Tôn giáo: Thiên chúa giáo
  • Múi giờ: UTC đến UTC+5
  • Ngôn ngữ: Phổ biến là tiếng anh, ngoài có tiếng Pháp, tiếng Đức,…

Nền kinh tế của châu Âu hiện là lớn nhất trong số các châu lục trên Trái Đất trong đó khu vực phát triển nhất tập trung tại Tây Âu và Bắc Âu. Năm 2010 châu Âu có GDP đạt 19.920 tỷ đô la (chiếm 30,2% của thế giới). Nền kinh tế lớn nhất châu Âu là Đức sau đó là Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Nga, Tây Ban Nha.

2. Có nên đi xuất khẩu lao động Châu Âu không?

  • Mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt

So với các thị trường xuất khẩu lao động hiện nay, Châu Âu được đánh giá là có mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt. Mỗi tháng lao động có thể tích lũy được 50-80 triệu đồng, một mức lương “trong mơ” đối với lao động phổ thông tại Việt Nam. Điều này xuất phát từ sự coi trọng nguồn nhân lực của khu vực phát triển bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, yêu cầu lao động phải có trình độ giao tiếp tốt bằng tiếng Anh cũng như bằng cấp cao

  • Trau dồi kinh nghiệm công việc và ngoại ngữ

Làm việc với những người có chuyên môn và sinh sống tại đất nước phát triển chắc chắn tay nghề, vốn ngoại ngữ của bạn sẽ được tăng lên mỗi ngày. Đây là lợi thế to lớn cho việc phát triển nghề nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng.

  • Trải nghiệm cuộc sống hiện đại bậc nhất thế giới

Châu Âu là đất nước hiện đại bậc nhất thế giới về mức sống, sự án toàn, và vệ sinh môi trường. Chính phủ của các quốc gia khu vực này luôn chú trọng tạo ra môi trường sống văn minh bằng những chính sách dân sinh tốt nhất. Nếu được trải nghiệm môi trường sống này chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận.

  • Cơ hội giao lưu, học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau
Có rất nhiều văn hóa cùng tồn tại khu vực này. Họ sử dụng ngôn ngữ,văn hóa đa dạng để giao tiếp với nhau. Đây là cơ hội để bạn được tìm hiểu nhiều nền văn hóa thú vị trên thế giới.

Hiện nay, XKLĐ Châu Âu đã là thị trường xuất khẩu lao động rất gần với người lao động Việt Nam bởi có rất nhiều nước đã vàng đang tìm kiếm lao động và hợp tác với các công ty XKLĐ ở Việt Nam, đặc biệt là lao động phổ thông. Chính vì vậy nếu các bạn đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động có thể tham khảo thêm các đơn hàng xuất khẩu lao động Ba Lan mới nhất tháng 09/2019 tại xuatkhaulaodonghvtc.com mà chúng tôi cập nhật dưới đây:

Đơn hàng Số lượng Mức lương Thông tin
Thợ hàn MIG/MAG 15 Form Nam 750 – 1200 USD/tháng Xem chi tiết
Thợ kỹ thuật điện tử 50 Form Nam/Nữ 750 – 1200 USD/tháng Xem chi tiết
Thợ khóa 35 Form nữ 750 – 1200 USD/tháng Xem chi tiết