HOT NEWS: Đã có lịch Thi chính thức visa kỹ năng đặc định ngành dịch vụ ăn uống Lần 3

Theo như thông báo trên trang chủ OTAFF ( Hiệp hội dịch vụ thực phẩm Nhật Bản), Kỳ thi tay nghề ngành 外食 lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày: 6/9/2019

Tuy vậy, khác với 2 lần trước, lần này kỳ thi chỉ được tổ chức tại 3 tỉnh: IshikawaKagawa và Okinawa. Nên nếu bạn nào định xin việc theo visa kỹ năng đặc định nhưng chưa kịp dự kỳ thi lần 1-2 thì có lẽ cũng nên cân nhắc việc đi đến 1 trong 3 tỉnh này để dự thi nhé.

Đăng ký tại trang: https://otaff.or.jp/, phần 受験申請

Thời gian đăng ký: Từ 10h 00~17h00 các ngày trong tuần, từ ngày 30/7 ~ 6/8

Lưu ý: KHÔNG ĐĂNG KÝ ĐƯỢC TRONG 2 ngày 3-4/8. (thứ 7, CN)

*Lệ phí: 7000yen

Sau khi nhận được thông tin đăng ký của các bạn BTC sẽ gửi phiếu chuyển tiền lệ phí dự thi qua đường bưu điện tới địa chỉ các bạn đã đăng ký.

Hạn cuối trả tiền là trước 23/8, phiếu dự thi sẽ được gửi tới địa chỉ mail mà các bạn đã đăng ký sau khi được xác nhận đã thanh toán. Kết quả sẽ dược công bố trên trang web của BTC và qua email vào khoảng giữa tháng 9.

Về giới hạn số người đăng ký dự thi ở mỗi địa điểm, các bạn có thể xem tại trang 3 của tài liệu do BTC post trên website:

https://otaff.or.jp/wp-c…/…/2019/07/2019exam-info3-2.pdf

Tài liệu tham khảo: https://www.jfnet.or.jp/contents/gaikokujinzai/#text

Đối với các ngành nghề khác thời gian dự kiến thi tuyển như sau:

– Tháng 12/2019: ngành chế biến thực phẩm
– Mùa thu năm 2019 trở đi: ngành vệ sinh tòa nhà
– Đến tháng 3/2020: 9 ngành còn lại.

Các bạn muốn tìm hiểu thêm về Visa kỹ năng đặc định (yêu cầu để chuyển được visa, đối tượng đang lưu trú trung dài hạn tại Nhật nào có thể chuyển,..) có thể tham khảo thêm tại link: Giải đáp 7 câu hỏi về loại Visa kỹ năng đặc định Tokuteigino 1 và Tokuteigino 2 mới!

Hi vọng bài viết này, sẽ giúp ích cho những ai có dự định chuyển visa kỹ năng đặc định số 1. Chúc bạn thành công!