Hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trong bài viết này xuatkhaulaodonghvtc.comsẽ hướng dẫn các bạn làm hồ sơ cũng như trình tự, thủ tục để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư, kỹ thuật viên. Với hy vọng đưa ra những thông tin mới nhất, chính xác nhất giúp mang đến lợi ích cao nhất cho tất cả những ai đang tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

 

 

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG CÓ THỂ THAM GIA XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG(XKLD) TẠI NHẬT BẢN

Nam, nữ độ tuổi từ 23- 40 tuổi.

Ngoại hình: Nam cao trên 1m60, nặng 50 kg; nữ cao trên 1m50, nặng 45 kg.

Đạt điều kiện sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm như: HIV, viêm gan B,…không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật Bản.

Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chính quy các chuyên ngành kỹ thuật tương đương.

Không có tiền án, tiền sự.

Đối với những bạn đã từng du học và tham gia chương trình thực tập sinh(TTS) Nhật Bản cần thanh toán đầy đủ mọi hóa đơn khi ở Nhật.

Nếu bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên thì liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách của chúng tôi để được hướng dẫn làm hồ sơ dự tuyển hoặc bạn cũng có thể tham khảo chi tiết các loại giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được xuatkhaulaodonghvtc.com chúng tôi đề cập dưới đây.

CHI TIẾT HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THAM GIA XKLD NHẬT BẢN

I/ Hồ sơ chuẩn bị trước thi tuyển

1. Ảnh thẻ

– Số lượng: 12 ảnh 3×4; 12 ảnh 4×6; 06 ảnh 3,5×4,5, 06 ảnh 4,5x 4,5

Lưu ý: Ảnh chụp trên phông nền trắng, mặc áo sáng màu, trang phục chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng.
Để đảm bảo đúng form chuẩn bạn chuẩn bị 3 ảnh 4×6 để làm làm hồ sơ khám sức khoẻ. Số ảnh còn lại chụp tại công ty để đảm bảo chuẩn hồ sơ khi sang Nhật

2. Giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn

Theo yêu cầu của các xí nghiệp Nhật Bản người lao động khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động phải đủ điều kiện sức khỏe và không mắc các bệnh cấm nhập cảnh Nhật Bản. Bạn có thể tìm hiểu thêm các điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để có sự chuẩn bị trước khi có ý định sang Nhật làm việc.

 

 

Giấy khám sức khỏe phải được cấp bởi bệnh viện có đủ điều kiện do bộ quy định.
Thực tập sinh sẽ được cán bộ tư vấn hướng dẫn thủ tục khám sức khỏe tại bệnh viện Tràng An hoặc bệnh viện Giao thông vận tải, khi hoàn tất việc khám sức khỏe thì chờ khoảng 2-3 ngày làm việc sẽ có kết quả. Tìm hiểu thêm về quy trình khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

3. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch phải có đóng dấu đỏ xác nhận của chính quyền địa phương nơi thực tập sinh cư trú: Số lượng gồm 02 bản chính. Các bạn có thể mua mẫu sơ yếu lý lịch tại các cửa hàng văn phòng phẩm.

 

 

4. Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh, Chứng minh thư nhân dân

Cần 2 bản sao công chứng

LƯU Ý: Bạn nên photo 3 bản, bởi khi bạn đi công chứng bạn sẽ bị giữ lại 1 bản tại uỷ ban nhân dân(UBND)  Xã, Phường. Hai mặt của CMND (mặt trước và mặt sau) phải được photo trên cùng một mặt giấy, khổ giấy A4, xin dấu xác nhận chứng thực sao y bản chính của UBND  Xã, Phường nơi TTS cư trú.

 

 

5. Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ…

Bạn cần photo công chứng bảng điểm, bằng cao đẳng hoặc đại học, chứng chỉ tiếng Nhật theo khổ giấy A4 và công chứng tại UBND Xã, Phường tại nơi cư trú.

 

 

6. Xác nhận nhân sự

Một bản duy nhất do công an xã hoặc phường tại nơi cư trú cấp, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.

 

 

LƯU Ý: Với mỗi địa phương khác nhau mà tên gọi có thể thay đổi như Giấy Xác Nhận Hạnh Kiểm.Hoặc Giấy Xác Nhận Thân Nhân tuy nhiên cứ có dấu xác nhận của Cơ quan Công an Xã, Phường nơi TTS cư trú không vi phạm pháp luật, cấm xuất cảnh là được.

7. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Cần 1 bản, được cấp bởi ủy ban nhân dân xã/phường nơi bạ cư trú. Trường hợp đã kết hôn thì phải photo công chứng giấy đăng ký kết hôn. Đối với trường hợp đã ly hôn, yêu cầu photo quyết định xử ly hôn của tòa án.

 

 

 

II/ Giấy tờ chuẩn bị sau trúng tuyển

1. Bản cam kết của gia đình và thực tập sinh:

Một bản, Công ty xuất khẩu lao động sẽ cung cấp giấy tờ này. Lao động phải có dấu xác nhận của UBND Xã/Phường. Làm ngay sau khi trúng tuyển.

2. Hộ chiếu

Khi làm hồ sơ nhập học yêu cầu TTS làm hộ chiếu ngay, Công ty khuyến khích việc này, tuy nhiên trong trường hợp TTS chưa làm kịp thì Ngay sau khi TTS được thông báo trúng tuyển chính thức yêu cầu TTS đi làm hộ chiếu ngay, tất nhiên là không lấy ngay được hộ chiếu, nhưng khi lên Công ty để hoàn thiện thủ tục nhập học trúng tuyển phải trình được giấy hẹn trả hộ chiếu của cơ quan Công an.

 

 

Địa điểm: Phòng quản lý xuất nhập cảnh thuộc công an tỉnh nơi TTS cư trú.

Thời gian : Không quá 8 ngày làm việc.

Chi phí:

  • Cấp hộ chiếu: 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).
  • Cấp lại do hộ chiếu bị mất/ hư hỏng: 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng).
  • Bị chú 01 hộ chiếu: 50.000đ (Năm mươi nghìn đồng).

Trên đây là toàn bộ hồ sơ, giấy tờ cần thiết để các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp với cán bộ tuyển dụng của xuatkhaulaodonghvtc.com để được hỗ trợ.

Năm 2018 được xem là năm triển vọng về XKLĐ Nhật Bản khi có nhiều chính sách ưu tiên đặc biệt dành cho các thực tập sinh Việt.