Tôi đã từng đi Nhật làm việc theo diện tu nghiệp sinh, năm 2010 thì tôi về nước, sau đó tôi tiếp tục đi học và hiện đã có bằng cử nhân chuyên ngành cơ điện tử. Hiện nay tôi muốn đi Nhật lao động theo diện kỹ sư, tuy nhiên tôi định làm hồ sơ ở công ty xuất khẩu lao động khác chứ chứ không đi ở công ty cũ. Khi tìm hiểu tôi được biết cần phải xin lại hồ sơ gốc đã nộp ở công ty cũ, nhưng hiện tại họ không cung cấp. Xin hỏi tôi có phải bắt buộc lấy hồ sơ ở công ty cũ không? Điều kiện, thủ tục để đi Nhật làm việc lần 2 là như thế nào?

Điều kiện cơ bản đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Người lao động muốn tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản cần phải đáp ứng các điều kiện xuất khẩu lao động nhật bản sau:

1. Đối tượng tham gia

– Nam/nữ có độ tuổi từ 19-30 tuổi.

– Lao động phổ thông: đã tốt nghiệp cấp 3.

– Là Học sinh, sinh viên theo học các trường Trung Cấp Nghề, Cao Đẳng Nghề, Đại học: Xây dựng, điện, điện tử, cơ khí, may mặc, nông nghiệp…

2. Điều kiện tham gia:

– Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản về sức khỏe: sức khỏe tốt, phải đi khám sức khỏe dành cho người đi lao động nước ngoài tại Bệnh viện Tràng An.

– Chưa từng xin visa sang Nhật theo chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản. Đối với lao động ngành xây dựng có thể trở lại Nhật làm việc tiếp tục.

3. Điều kiện sức khỏe:

– Sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc

– Không bị cận thị: Chấp nhận bị cận từ 8/10 trở lên, không mù màu

– Không viêm gan B, HIV, tiểu đường, phổi…